• สมาคมเครือข่ายเพื่อการเรียนรู้เท่าทันดิจิทัลเทคโนโลยี โดยคุณจอห์น รัตนเวโรจน์ ประธานสมาคมฯ ได้มีโอกาสเข้าพบ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางคุณชัชชาติ ได้มีนโยบายในการขับเคลื่อนชาวกรุงเทพฯ ไว้หลากหลายโครงการ โดยเฉพาะด้านการศึกษาและสิ่งแวดล้อมที่มีทิศทางสอดคล้องกับทางสมาคมเครือข่ายที่มีโครงการเกี่ยวกับการอัพสกิลด้าน Digital ภายใต้แพลตฟอร์ม DDD ( Dtech , Digital Vaccine , Digital Detective ) ซึ่งตอบโจทย์ได้อย่างเห็นได้ชัด ที่จะเป็นแนวทางให้กับทางโรงเรียนในสังกัด กทม ได้เข้าถึงมาตรฐานของ Digital Vaccine Powered by DQ ภายใต้หมุดหมายเดียวกัน 
  • และด้วยความบังเอิญที่กทม เองมีห้องเรียน และศูนย์การเรียนรู้ต่างๆ ที่พร้อมจะรองรับจำนวนผู้ต้องการจะเรียนรู้หรืออัพสกิลบนมาตรฐานสากล  หลังจากได้หารือแนวทางความร่วมมือด้านต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนสังคมไทยไปด้วยกัน และสอดคล้องไปกับนโยบาย สมาคมเครือข่ายเพื่อการเรียนรู้เท่าทันดิจิทัลเทคโนโลยี ก็มี โครงการ Sounds of Earth  ขับเคลื่อนนโยบายด้านสังคมดี กับศูนย์สร้างสุขทุกวัย เพิ่มกิจกรรมให้คนกรุงเทพฯ ที่เป็นการเล่นดนตรีในสวน ท่ามกลางธรรมชาติ  ส่งเสริมให้ประชาชนที่มาออกกำลังกายภายในสวนสาธารณะได้ร่วมฟังดนตรี รวมถึงประชาชนที่ไม่ได้มาออกกำลังกายก็ยังได้มา พบปะ แลกเปลี่ยน ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน และผู้คนใหม่ๆ นอกบ้าน ท่ามกลางธรมมชาติ แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 
  • และสมาคมฯ ยังร่วมส่งเสริมการสร้างพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพในกลุ่มนักเรียน ของสำนักงานการศึกษา กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการ Digital Vaccine โดยสร้างสรรค์สังคมในโรงเรียน เปิดเป็นพื้นที่กิจกรรม สำหรับนักเรียนและคุณครู ซึ่งปัจจุบันโรงเรียนในสังกัด ทม. 437 โรงเรียน อาจจะยังไม่ได้ใช้ศักยภาพในด้านดิจิทัลอย่างเหมาะสมและรู้เท่าทัน สมาคมจึงส่งเสริมนโยบายเรื่องการศึกษา (Education) ตามวัตถุประสงค์ของสมาคมฯ โดยนำหลักสูตรการรู้เท่าทันสื่อดิจิทัล และกิจกรรมส่งเสริมต่าง ๆ เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันทางดิจิทัล สร้างความรู้ ความเข้าใจ ร่วมไปถึงโครงการอื่นๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตด้วยครับ 
  • และสืบเนื่องจากที่คุณพ่อ หรือคุณจอห์น รัตนเวโรจน์ ได้ร่วมหารือกับคุณชัชชาติ ไปแล้วนั้น ผมจึงได้มาสานต่อความร่วมมือดังกล่าว กับทางสำนักงานการศึกษา กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการเยาวชนดิจิทัล รู้ทันและเฝ้าระวังสื่อ ซึ่งได้รับการสนับสนุน ส่งเสริมจาก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เพื่อเข้ามาร่วมทำกิจกรรม การสร้างพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ ให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานคร โดยจะเปิดรับสมัครเยาวชนเข้ามาเป็นอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยในโรงเรียน เกิดกิจกรรม ส่งเสริมความรู้ ทักษะ การเฝ้าระวังภัยในโลกออนไลน์ และไปจนถึงการเป็นนักสื่อสารที่มีคุณภาพต่อไป ที่จะดำเนินการภายในปีนี้ โดยอยู่ภายใต้ สมาคมเครือข่ายเพื่อการเรียนรู้เท่าทันดิจิทัลเทคโนโลยี ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้รับมาตรฐานเดียวกันและ ได้รับ Badge ของแต่ละโครงการอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยไซเบอร์ดังนี้ 
  • Digital Vaccine ได้รับ Badge: Personal Cyber Security Management / Media and Information Literacy 
  • Digital Detective ได้รับ Badge: Digital Empathy / Digital User Identity