เป็นที่รู้กันดีว่า Elon Musk เจ้าพ่อของจักรวาล X มีจำนวนผู้ติดตามมากที่สุดโดยมีทั้งหมด 153 ล้านคน แต่อย่างไรก็ตามอะไรมันเริ่มจะโป๊ะซะแล้ว เพราะการศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่า ผู้ติดตามเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นบัญชีที่ไม่มีการใช้งานและไม่มีผู้ติดตามจริง หรือ “แอคหลุม” ที่รู้จักกันดีนั่นเอง
การศึกษา Dr. Travis Brown จาก Washington State University วิเคราะห์โซเชียลมีเดียพบว่ากว่าร้อยละ 25 ของผู้ติดตาม Musk ถูกสร้างขึ้นในหรือหลังวันที่ 27 ตุลาคม 2022 ซึ่งเป็นวันที่เขาได้รับ X บัญชีทั้งหมด 153,209,283 บัญชีที่ติดตาม Musk อยู่ที่ประมาณ 187 บัญชี
Musk เป็นผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของบริษัท SpaceX ที่เชื่อมโยงกับการเดินทางอวกาศ และบริษัท Tesla ที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า คุณยังมีบทบาทในการก่อตั้งบริษัท Neuralink ที่มุ่งเน้นในด้านทรัพยากรสมองและบริษัท The Boring Company ที่มุ่งพัฒนาระบบขนส่งใต้ดิน
หากผู้ติดตามของ Musk ไม่ได้ใช้งานและใหม่ ผลการสอบสวน ได้นำไปสู่ความกังวลเกี่ยวกับความถูกต้องของการประเมินผู้ติดตามของ Musk ตัวเลขที่ตามมาของเขาอาจเกินจริง สิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือของ Musk ในการมีอิทธิพลต่อสาธารณะและสร้างรายได้ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้จำเป็นสำหรับธุรกิจที่กำลังดำเนินอยู่
เรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับ Digital Intelligence (DQ) >> https://dtech.or.th/dq
หลายคนสร้างบัญชีใหม่ด้วยชื่อเดียวกับ X และไม่เคยใช้งานเลย บุคคลบางคนสร้างบัญชีปลอม เพื่อตามไปส่อง บุคคลดังบนโลกโซเชียล หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงอื่นๆ ผู้อื่นจะสร้างบัญชีโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมธุรกิจหรือสาเหตุของตนโดยไม่ให้ผู้อื่นรู้ หรือที่ร้ายกว่านั้น คือการสร้างบัญชีเพื่อหลอกลวง หรือส่งสแปม ให้ผู้ใช้รายอื่นซ้ำๆ
การค้นพบนี้บ่งชี้ว่า X รับผิดชอบความพยายามเพิ่มเติมเพื่อต่อสู้กับบัญชีปลอมและไม่มีการใช้งาน X ถูกวิจารณ์เรื่องนโยบายที่ไม่เข้มงวดต่อสแปมและการละเมิด ดังนั้น X จะต้องดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มจะไม่ถูกใช้เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดหรือบิดเบือนความคิดเห็นของสาธารณชน
นอกเหนือจากธุรกิจและเทคโนโลยี Elon Musk ยังมีผลกับ ประเด็นทางสังคมและวิทยาศาสตร์ และมักจัดการกับโครงการที่ใหญ่มาก เช่น การพัฒนาระบบการขนส่งอัจฉริยะในระยะสั้น (Hyperloop) และการวางแผนเพื่อนำมนุษยชาติไปอยู่บนดาวมาร์ส (Mars) ผ่านโครงการชื่อ “Mission to Mars” ของ SpaceX
เนื่องจากความคิดและความพยายามที่น่าทึ่งของ Musk ในการพัฒนาเทคโนโลยี และ การเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม เขาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและรางวัลมากมายใน ด้านธุรกิจและวิทยาศาสตร์
เขายังมีผู้ติดตามจำนวนมากในสื่อสังคมออนไลน์ และเป็นส่วนหนึ่งของวงการด้านเทคโนโลยี ที่แสดงความสนใจมากๆ ทั้งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงโลกแบบน่าสนใจ
Twitter หรือปัจจุบันคือ X เป็นแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ที่ให้ผู้ใช้สร้างโพสต์เรียกว่า “ทวีต” (Tweets) ซึ่งเป็นข้อความหรือสื่อต่าง ๆ ที่สามารถแชร์ได้ ในขนาดสูงสุด 280 ตัวอักษร ทวีตสามารถรวมถึงข้อความ, รูปภาพ, วิดีโอ, ลิงก์, และตัวแทนอื่น ๆ ของสื่อออนไลน์
Twitter เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสื่อสาร และ แชร์ข้อมูลกับผู้คนในระดับโลก ผู้ใช้สามารถติดตามบัญชีอื่น ๆ เพื่อเห็นทวีตและข้อมูลที่แชร์โดยบัญชีนั้น ๆ ในหน้า “Timeline” ของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ อื่น ๆ อย่างเช่น “การเมนชัน” (Mentioning) โดยการใช้ “@” หน้าชื่อผู้ใช้เพื่อระบุหรือส่งข้อความถึงพวกเขา และ “แฮชแท็ก” (Hashtags) โดยการใช้ “#” ตามด้วยคำหรือประโยคเพื่อรวมทวีตไว้ในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกัน.
การเป็นผู้ใช้งานดิจิทัลหมายถึงการสร้างและบริหารจัดการตัวตนออนไลน์หรือในโลกดิจิทัล ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสร้างและบริหารจัดการบัญชีและข้อมูลของคุณในโลกออนไลน์ นี่คือบางข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเป็นผู้ใช้งานดิจิทัล:
การเริ่มต้นในการเป็นผู้ใช้งานดิจิทัลเริ่มต้นด้วยการสร้างบัญชีในแพลตฟอร์มออนไลน์ที่คุณสนใจ เช่น เครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น Facebook, Twitter, Instagram, บริการอีเมล เช่น Gmail, Outlook, บริการการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ เช่น Google Drive, Dropbox, และอื่น ๆ อีกมากมาย
การรักษาความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ควรรู้ถึงการรักษาความปลอดภัยออนไลน์และวิธีปกป้องข้อมูลของคุณ การใช้รหัสผ่านที่แข็งแรงและการป้องกันตัวเองจากการหลอกลวงออนไลน์ เป็นส่วนสำคัญของการเป็นผู้ใช้งานดิจิทัล.
การแบ่งปันข้อมูลสู่ระบบอื่น การเชื่อมโยงบัญชีออนไลน์ของคุณไปยังบริการอื่น ๆ หรือแอปพลิเคชัน (เช่นการใช้บัญชี Google เข้าสู่แอปหลาย ๆ แอป) ต้องทำอย่างระมัดระวัง เพื่อรักษาความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของข้อมูลของคุณ
การเป็นผู้ใช้งานดิจิทัลในยุคปัจจุบันมีความสำคัญเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับการสื่อสาร, การทำธุรกิจ, การเรียนรู้, และการแสดงความคิดเห็นของเราในโลกออนไลน์ที่เชื่อมโยงกันอย่างแพร่หลายและรวดเร็ว